Lưu ý khi vận hành và thiết kế website bán hàng (P1)

Thứ tư - 10/10/2018 16:25
Thiết kế website bán hàng là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp, cửa hàng của bạn Nhưng khi thiết kế, bạn cần phải lưu ý gì khi vận hành và thiết kế web bán hàng?
Lưu ý khi vận hành và thiết kế website bán hàng (P1)
Lưu ý khi vận hành và thiết kế website bán hàng (P1)

Lưu ý khi vận hành và thiết kế website bán hàng (P1)


Website bán hàng - một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng hay các bạn cá nhân đang kinh doanh, bởi đây chính là nguồn thu nhập lớn và dồi dào nhất nếu bạn biết tận dụng đến. Theo thống kê của The Anh Group chúng tôi, có đến 80% doanh số bán hàng đến từ website, còn lại 20% doanh số bán hàng đến từ các cửa hàng offline. Chính vì vậy, việc thiết kế website bán hàng là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp, cửa hàng của bạn. Cho nên, nếu bạn đang kinh doanh và muốn thiết kế website thì bạn nên tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê ra những vấn đề bạn cần phải lưu ý và quan tâm khi tiến hành vận hành và thiết kế website bán hàng.

1. Điều số 1: Phải chọn đúng đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dịch vụ cung cấp thương mại điện tử nổi tiếng có thể giúp bạn phần thiết kế website bán hàng nhanh chóng và đẹp nhất. Khi bạn đến và sử dụng dịch vụ của họ, họ sẽ tư vấn và thiết kế cho bạn một trang web với những giao diện đẹp mắt, giao diện hiện đại cũng như là thân thiện với khách hàng và người sử dụng.

Đối với mỗi website thương mại điện tử hay website thông thường thì họ sẽ hướng dẫn bạn cách update dữ liệu, sản phẩm cũng như là thiết lập các giỏ mua hàng cho khách, cùng với các ứng dụng như thanh toán và quy trình sử lý giao dịch. Và để đáp ứng được toàn bộ những lợi ích đó thì các công ty thiết kế web sẽ đưa ra 1 bản chi phí thiết kế ban đầu, giá dao động từ 10-700usd/ tháng.

2. Điều số 2: Lên kế hoạch tổng thể về bản demo website

Nếu doanh nghiệp của bạn đã và đang có một trong bán hàng, website thương mại điện tử thì website đó phải thể hiện được toàn bộ diện mạo của doanh nghiệp mình, phải có logo và màu sắc chủ đảo của doanh nghệp. Trên thị trường hiện nay, hầu hết các mẫu website được thiết kế từ các nhà cung cấp thương mại điện tử đều phải có đầy đủ kiến thức cũng như là kinh nghiệp về các ngôn ngữ HTML và CSS để có thể tùy biến và tùy chỉnh màu sắc và giao diện theo yêu cầu của khách hàng. Khi đó bạn có thể dễ dàng upload logo của doanh nghiệp lên website, các hình ảnh sản phẩm có thể thêm các biểu ngữ, video hay những nội dung, thông tin mà bạn cần để tạo sự thu thút của khách hàng đối với website của bạn

3. Điều số 3: Dịch vụ và hệ thống thanh toán trên website thương mại điện tử

Dĩ nhiên điều không thể thiếu cho một cửa hàng trực tuyến là một phương thức thanh toán an toàn và bảo mật tốt thông tin khách hàng. Các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử gợi ý sử dụng dịch vụ PayPal - một trong những công cụ thanh toán trực tuyến phổ biến và uy tín nhất thế giới. Tuy nhiên, ngoài các các khoản phí cố định hàng tháng cho dịch vụ cơ bản của PayPal, doanh nghiệp của bạn phải trả một khoản phí giao dịch khoảng 2,9% trên tổng số doanh thu, cộng với khoản phí 30 cent cho mỗi giao dịch.

Nhiều khách hàng muốn thanh toán bằng thẻ tín dụng của riêng họ thay vì sử dụng PayPal hoặc bộ vi xử lý thanh toán của bên thứ ba khác. Với những trường hợp này, bạn có thể lập tài khoản thương gia tại các ngân hàng. Và chi phí cho mỗi giao dịch thường từ 0,2 đến 0,5 USD, cộng với tỷ lệ phần trăm trên tổng số tiền mua hàng. Hãy lưu ý một điều là các ngân hàng cũng tính phí cố định hàng tháng, quý và năm.

4. Điều số 4: Hệ thống chăm sóc khách hàng.

Khi khách hàng, người dùng truy cập và tương tác với website, khi đó hệ thống chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn và lưu trữ dữ liệu của khách hàng vào các database gồm: thông tin liên lạc của khách hàng, dữ liệu mua sắm của họ, khiếu nại ,... Nhờ những công nghệ thiết kế hiện đại ra đời, khi đó doanh nghiệp có thể phân tích và thiết lập được tệp khách hàng tiềm năng và lâu năm để đưa ra được những chiến lực chăm sóc khách hàng hiệu quả..

Các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu bao gồm: thông tin liên lạc của khách hàng, mua sắm gần đây, khiếu nại, lệnh chờ... Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc, khiếu nại của khách hàng, hay việc đổi trả sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

5. Điều số 5: Hệ thống ship - vận chuyển hàng hóa

Mỗi website bán hàng khi được thiết kế thì các công ty thiết kế web sẽ tư vấn về việc có thêm hay không hệ thống ship - vận chuyển hàng hóa. Một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ có chương trình quản lý, khi đó việc tính chi phí cho mỗi đơn hàng sẽ được hệ thống tính và đưa ra phí ship nếu có, tất cả đều được tiến hành tự động. 

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những công ty thiết kế website bán hàng uy tín nhất. Ở phần 2, the anh group chúng tôi sẽ liệt kê thêm 5 lưu ý khi vận hành và thiết kế website bán hàng, mời các bạn theo dõi. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CTY TNHH THẾ ANH GROUP
Địa chỉ: 164/64 Bùi Quang Là, P.12, Q.Gò Vấp – Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: +84-24-85872007
Email: info@theanhgroup.net
Website: https://theanhgroup.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây