Lợi ích của quảng cáo google adwords trong kinh doanh thương mại điển tử

Thứ ba - 16/10/2018 00:11
Goolge Adwords là gì? Lợi ích của google adwords đối với websie kinh doanh thương mại điện tử như thế nào?
Lợi ích của quảng cáo google adwords trong kinh doanh thương mại điển tử
Lợi ích của quảng cáo google adwords trong kinh doanh thương mại điển tử

Lợi ích của quảng cáo google adwords trong kinh doanh thương mại điển tử


Công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển, số lượng người sử dụng internet đang tăng đột biến, theo thống kê của bộ thông tin thì có đến 81% người sử dụng internet để truy cập các website qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo ... nhưng trong số đố thì có đến 89% người sử dụng công cụ tìm kiếm google để sử dụng. Và hiện nay, Google đã đưa ra cách lôi kéo người dùng, giúp tăng nguồn doanh thu qua website bằng Google AdWords. Vậy lợi ích của quảng cáo google adwords trong kinh doanh thương mại điển tử như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của theanhgroup.net nhé:


1. Google AdWords giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất


Không xuất hiện tràn lan và vô ích như những công cụ quảng cáo như panô, tờ rơi, banner quảng cáo,… Google Adwords cho phép thông tin & hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Cách tiếp cận thông minh này của Google Adwords giúp bạn nhìn thấy được quy mô của thị trường trên internet, hiểu rõ hơn về tâm lý hành vi của khách hàng tiềm năng, qua đó có những cải tiến phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh trên internet.

 
quang cao adwords thuong mai dien tu

2. Có kết quả nhanh chóng và chính xác


Với Google Adwords, thông thường bạn chỉ mất chưa đến 1 tiếng để cài đặt hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo và 5 phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện trong Google. Theo thống kê của theanhgroup.net,  thì 90% học viên của trung tâm đã kết nối thành công với Google ngay trong buổi học đầu tiên và tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Thậm chí, có người đã tìm được khách hàng ngay trong lớp! Với những công cụ quảng cáo khác, bạn phải mất đến vài ngày để chuẩn bị nội dung và được chấp nhận.

Hơn nữa, công cụ quản lý chiến dịch của Google rất mạnh mẽ và tiện lợi, giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mong muốn: ngôn ngữ, khu vực địa lý, thời gian quảng cáo, thiết bị sử dụng, ngân sách chiến dịch,…


3. Có chức năng báo cáo hiệu quả chiến dịch


Google Adwords cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của bạn: số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… để bạn biết chính xác những gì đang diễn ra và làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp.

Với các công cụ quảng cáo khác, bạn thường phải mất 1-2 tuần hoặc cả tháng để có thể thống kê kết quả hoạt động quảng cáo (một thời gian đủ để làm cho bạn lỗ một số tiền đáng kể). Ngược lại, Google Adwords cho phép bạn kiểm soát theo thời gian thực để có những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chiến lược online marketing.

 
quang cao adwords thuong mai dien tu2

4. Quản trị chiến dịch quảng cáo google adwords dễ dàng
​​​​​​

Công cụ quảng cáo google adwords không quá khó để sử dụng. Nếu bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh tự do, tốt nhất bạn nên tham gia một khóa học Google Adwords để tự mình kiểm soát mọi hoạt động quảng cáo. Một thống kê nhỏ cho thấy, 30% số học viên của DGM Việt Nam là chủ cách doanh nghiệp, đã từng thuê các agency Google Adwords nhưng hiệu quả không mong muốn. Kết quả này không hẳn nói rằng agency không đủ trình độ, mà thường là do agency không hiểu thấu đáo lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp cũng như tâm lý hành vi khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, nếu khả năng cho phép, bạn nên tự mình quản lý chiến dịch Google Adwords để hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra.


5. Hỗ trợ search engine optimize


Ngoài việc kết quả trên google do chúng ta bỏ tiền chạy google adwords ra để website có mặt trên top google nhanh nhất thì công cụ google adwords này còn là trợ thủ đắc lực cho SEO - search engine optimize, bởi nó cung cấp lượng traffic thiệt từ người dùng rất lớn, giúp tăng kích lên từ khóa bạn đang làm SEO, đưa website của bạn uy tín với google. 


Hi vọng với những chia sẻ trên của theanhgroup.net sẽ giúp bạn một phần nào đó hiểu về những lợi ích của google adwords mang lại cho người kinh doanh online, kinh doanh trên trang thương mại điện tử. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về google adwords, seo hay bạn có nhu cầu thuê công ty thiết kế website thì có thể liên hệ với Thế Anh Group qua hotline: 08 88776611  , chúng tôi hân hạnh được hỗ trợ và phục vụ cho bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây