Thiết kế logo website cho doanh nghiệp

Thứ sáu - 14/09/2018 03:23
Rất nhiều bạn khi thiết kế logo website thường mắc nhiều sai lầm, logo được tạo ra không mang đầy đủ nội dung mà doanh nghiệp cần có, cũng như là không hợp với cấu trúc website.
Thiết kế logo website cho doanh nghiệp
Thiết kế logo website cho doanh nghiệp

Thiết kế logo website cho doanh nghiệp

Một trong những công việc mà dịch vụ thiết kế website thường hay khuyến mãi kèm theo đó chính là thiết kế logo website, bởi logo chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên website, cho nên logo của website phải được thiết kế sao cho thật ấn tượng, tạo cảm giác mới mẻ và thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng khi click vào website. Nhưng rất nhiều bạn khi thiết kế logo website thường mắc nhiều sai lầm, logo được tạo ra không mang đầy đủ nội dung mà doanh nghiệp cần có, cũng như là không hợp với cấu trúc website. Hiểu được điều đó, theanhgroup.net chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm khi thiết kế logo cũng như là khi thiết kế logo website cho doanh nghiệp, bạn cần lưu ý những điều gì?

1. Mang vẻ đẹp và tính chất của doanh nghiệp

Hiện nay, trên thị trường kinh doanh hay trên internet xuất hiện rất nhiều mẫu logo giống hay tương tự nhau, và nhiều nhất chính là các logo có gắn với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như adidas, barca, nike .... Cho nên, việc để tránh trung lập hay copy logo trên mạng, thì khi người thiết kế logo website cần phải gắn liền với lĩnh vực, ngành nghề đặc trưng hay những lợi thế trong kinh doanh của bạn. Và cũng chính điều đó là cơ sở giúp người xem có thể nhanh chóng nhớ đến bạn. Logo có thể là một biểu tượng đơn giản hoặc một hình ảnh minh họa chi tiết để ngay khi nhìn vào đó, khách hàng sẽ ngay lập tức biết được bạn là ai? Bạn kinh doanh cái gì?

 
thiet ke logo website cho doanh nghiep

2. Logo website không nên quá màu mè

Thiết kế website hay thiết kế logo cũng vậy, chúng ta cần phải tập trung vào các yếu tố đơn giản nhưng lại thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng khi nhìn vào logo đó. Một logo website đơn giản khi đó sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ nhanh hơn những logo quá nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp và không đúng trọng tâm. Cho nên chúng tôi khuyên bạn rằng, bạn nên tạp trung vào các yếu tố trọng tâm trong logo, chú ý dến những nét đặc trưng của doanh nghiệp cần thiết kế logo website, từ đó mà đánh mạnh vào tâm lý người dùng trong thời buổi hiện đại hóa hiện nay. 

3. Có thể hoạt động trên mọi thiết bị

Cho dù bạn có thiết kế loại logo to hay logo website nhỏ thì tất cả các chức năng, chi tiết, cấu trúc trong phần logo đó đều phải có tác dụng, cần phải đảm bảo logo đó có mắt thẩm mỹ nhưng lại đơn giản, tránh logo của bạn quá màu mè, quá to hay quá nhỏ, khi đó sẽ không thích hợp hay tương thích với nhiều thiết bị.

4. Tránh những tông màu quá chói

Một số thiết kế logo tối đơn giản với tông màu chủ đạo đen - trắng, kết hợp với một vài chi tiết nhỏ sẽ giúp làm nổi bật hơn thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn có thể thấy rõ tính hiệu quả của những logo được thiết kế theo tông màu tương phản như này của các hãng nổi tiếng như Adidas, Nike, Puma… Tuy nhiên, khi thiết kế logo theo tông màu tương phản này nếu không thực sự sắc nét thì doanh nghiệp cũng rất khó khăn để có thể thuyết phục được những khách hàng khó tính đến mua sắm tại trang web của mình đặc biệt là với những website bán hàng trực tuyến.

5. Độ tương phản của logo với website

Độ tương phản của logo với website là gì? Nó đòi hỏi tất cả các chi tiết tren logo được gắn vào phải thật hài hòa và hợp lý, các màu sắc, chi tiết phải thật sự cân xứng với kích thước của logo. Khi đó sẽ giúp logo doanh nghiệp trên website của bạn trở lên thân thiện hơn, tạo cảm giác gần gũi với khách hàng.

Chính vì logo là biểu tượng, là bộ mặt gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp trên website, cho nên khi thiết kế website, bạn nên nhờ kỹ thuật tư vấn rõ hơn về các các vấn đề chi tiết cũng như là quy trình thiết kế logo cho website. Hi vọng với những chia sẻ nhỏ trên của theanhgroup.net chúng tôi, sẽ giúp bạn chọn ra được công ty thiết kế website kèm với thiết kế logo website chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham khảo các mẫu logo thương hiệu đẹp thì có thể ghé thăm website của chúng tôi tại địa chỉ: http://theanhgroup.net, mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 08 88776611.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây