Hướng dẫn thiết kế website bán hàng cho người mới bắt đầu

Thứ ba - 11/09/2018 21:29
Hướng dẫn thiết kế website bán hàng cho người mới bắt đầu cũng như là review các quy trình thiết kế website bán hàng cho người mới bắt đầu, các mẫu giao diện website bán hàng đẹp và thân thiện

Hướng dẫn thiết kế website bán hàng cho người mới bắt đầu


Nhu cầu kinh doanh online đang trở thành xu hướng của rất nhiều người hiện nay, và kèm theo đó là nhu cầu thiết kế website cũng trở lên thịnh hành. Việc bán hàng trên website sẽ trở lên dễ dàng hơn ,giúp người chủ webiste có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà lại thu hút được rất nhiều khách hàng đến với sản phẩm của bạn nữa. Cho nên nếu bạn đang là coder thì hãy update kiến thức cũng như là quy trình thiết kế website bán hàng bởi đó sẽ là nguồn thu nhập dồi dào cho bạn đó. Còn nếu như bạn không phải coder thì bạn cũng có thể tìm hiểu bài viết dưới đây : " Hướng dẫn thiết kế website bán hàng cho người mới bắt đầu ' nhé!
 

Quy trình hướng dẫn thiết kế website bán hàng cho người mới bắt đầu


Bước 1: Tạo ý tưởng thiết kế website

Tạo ý tưởng thiết kế website là bước đầu tiên cũng như là vô cùng quan trọng khi bạn bắt đầu thiết kế website, khi đó bạn cần phải nghiên cứu lĩnh vực website đó kinh doanh là gì, sao đó thì nêu ra những ý tưởng của mình cho khách hàng, ý tưởng đó phải phong cách, tạo được sự thu hút cho người dùng khi vào website đó.

- Thị trường kinh doanh của website: Trước khi tiến hành lên ý tưởng thiết kế thì bạn cần nghiên cứu thị trường. Bao gồm: Nghiên cứu kĩ nhu cầu của người dùng, xu thế về công nghệ thông tin, hình ảnh, trends… xem mọi người ưa dùng những hình ảnh, mẫu mã như thế nào?

- Website của đối thủ cạnh tranh: Đây là phần không thể thiếu trong việc làm lên một website. Đối thủ hiện nay rất nhiều, vì thế bạn cần lên một danh sách từ 5 đến 10 website của đối thủ, so sánh họ với nhau, rút ra ưu điểm, khuyết điểm qua từng web, từ đó mới có được kinh nghiệm cho website của mình

- Lĩnh vực kinh doanh của website: Bạn cần hiểu rõ sản phẩm – dịch vụ của mình là gì, thích hợp với tông màu và cách dàn trang như thế nào, phân bổ menu, câu từ ra sao để khiến cho người dùng truy cập vào website dễ sử dụng.

 
Hướng dẫn thiết kế website bán hàng cho người mới bắt đầu

Bước 2: Lên bản phác thảo, demo của website bán hàng

Công đoạn này là bước tiếp theo trong quy trình hướng dẫn thiết kế website bán hàng cơ bản, sau khi bạn đã lên được ý tưởng, nghiên cứu rõ thị trường kinh doanh, mức độ cạnh tranh của đối thủ cũng như là các sản phẩm mà website bạn thiết kế có tính năng như thế nào, sau đó nếu okie hết thì bạn sẽ vẽ ra bản phác thảo, hoặc nếu có bản demo website trước thì mở ra cho khách hàng xem.

Còn nếu không, thì dưới đây là 1 vài lưu ý cho công đoạn 2: 

- Vẽ bản phác thảo thì bạn chỉ cần chuẩn bị 1 tờ giấy A4, 1 cây bút

- Vẽ chi tiết bản phác thảo: Ở bước này, bạn có thể tự vẽ phác thảo website dựa trên một số phần mềm vẽ cơ bản như phần mềm vẽ Adobe Illustrator, hoặc các phần mềm cơ bản trên window như Paint, snipping tools (mặc dù nó sẽ hơi xấu chút).

- Chọn ra cách tốt nhất

- Hoặc đơn giản hơn nữa, bạn có thể truy cập vào theanhgroup.net, ở đây chúng tôi đã thiết kế rất nhiều website bán hàng với nhiều mẫu mã đẹp theo từng lĩnh vực, bạn có thể tham khảo để bổ sung thêm ý tưởng cho bản phác thảo của mình

Bước 3: Coder

Sau khi đã vẽ xong bản phác thảo hoặc có bản demo sẵn, thì bước tiếp theo bạn tiến hành lập trình thiết kế website bán hàng, nếu như bạn đã am hiểu về code website thì công đoạn này sẽ cực kỳ dễ dàng, bạn chỉ cần mua thêm domain và hosting, sau đó set up source vào là có thể chạy được website rồi. Còn ngược lại, nếu như bạn không có am hiểu quá nhiều về code thì bạn có thể gửi bản phác thảo này qua bộ phận IT trong công ty bạn, hay bạn cũng có thể thuê công ty thiết kế website giá rẻ để có thể set up theo bản phác thảo đã có sẵn của bạn

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về thiết kế website bán hàng hay kinh nghiệm khi thiết kế website bán hàng thì có thể comment ở phía bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất, hoặc bạn cũng có thể gọi vào hotline: 08 88776611, chúng tôi sẽ tư vấn và trả lời tận tình nhất cho bạn!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây