Nguyên tắc khi thiết kế giao diện cho website

Thứ tư - 19/09/2018 10:38
Một trong những điều quan trọng quyết định đến xem khách hàng có ở lại trang website của bạn hay không đó chính là giao diện website. Vậy khi thiết kế website, cần quan tâm những nguyên tắc gì cho giao diện website
Nguyên tắc khi thiết kế giao diện cho website
Nguyên tắc khi thiết kế giao diện cho website

Nguyên tắc khi thiết kế giao diện cho website
 

Một trong những điều quan trọng quyết định đến xem khách hàng có ở lại trang website của bạn hay không đó chính là giao diện website. Nếu khi thiết kế website, nhà dịch vụ không quan tâm đến giao diện mà ngành kinh doanh của bạn lại cần công đoạn đó để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn như kinh doanh mỹ phẩm, bất động sản, thời gian thì giao diện website phải tạo sự thu hút mạnh mẽ, tạo cho người dùng có ánh nhìn thiện cảm ngay từ đầu tiên. Chính vì vậy, giao diện sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng, hãy cùng theanhgroup.net liệt ra các nguyên tắc khi thiết kế giao diện cho website nhé!


1. Tính thống nhất trong giao diện


Trước hết trong thiết kế giao diện website cần phải đảm bảo tính thống nhất trong các yếu tố về màu sắc, điều hướng hay nội dung website. Việc thống nhất các yếu tố này sẽ giúp trang web chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Với sự nhất quán trên tổng thể trang web, người dùng sẽ nhanh chóng nắm bắt và trải nghiệm website thuận tiện hơn bao giờ hết. Để làm được điều đó, cách hiệu quả nhất bạn nên tìm đến một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

 
nguyen tac thiet ke giao dien website

2. Các button và nút tắt trong điều hướng

Internet ngày càng phổ biến điều đó đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng internet để mua sắm, sử dụng dịch vụ ngày càng cao bởi chỉ cần một chiếc máy tính kết nối mạng hay điện thoại bắt sóng Wifi là ngay lập tức người dùng có thể mua sắm những sản phẩm mà mình cần. Với khách hàng khi mua hàng điều mà họ cần nhất là việc thực hiện các cuộc giao dịch một cách nhanh chóng nhất có thể. Chính vì thế mà vai trò của các phím tắt trên website là vô cùng cần thiết nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, bằng việc tích hợp nút Undo trong thiết kế giao diện website sẽ giúp người điều hướng website dễ dàng hơn trong trường hợp họ di chuyển sai vị trí.

3. Chức năng phản hồi với admin - quản trị website

Sự thành công của các website doanh nghiệp được đánh giá thông qua các ý kiến phản hồi từ phía khách hàng. Nếu đó là những phản hồi tích cực chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt đến với khách hàng và ngược lại. Vì vậy đừng quên tích hợp các công cụ hỗ trợ trực tiếp như livechat, hoặc các thông tin để khách hàng có thể liên hệ khi cần thiết ngay trên vị trí mà họ dễ nhìn thấy nhất trên giao diện website nhé. Đây là cách vô cùng hiệu quả tăng tính tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng.

4. Cookies và thời gian load trang

Ở vị trí của khách hàng, họ sẽ không có quá nhiều thời gian để có thể xử lý hay giải quyết công việc hoặc nhiều công việc cùng lúc sẽ gây khó khăn cho họ. Vì thế hãy hướng khách hàng của bạn đến những nội dung trọng tâm nhất, những nội dung mà bạn muốn họ nhìn thấy ngay lập tức trên giao diện website như thông tin về các chương trình khuyến mại hoặc mặt hàng hot...bằng việc đơn giản hóa mọi dữ liệu trong thời gian ngắn hạn. Đồng thời việc làm này cũng khuyến khích họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

Hi vọng, với những nguyên tắc trên, bạn có thể lựa chọn cho doanh nghiệp mình những mẫu giao diện đẹp và tối ưu nhất. Ngoài ra nếu bạn muốn bạn khảo các mẫu website doanh nghiệp, website bán hàng thì có thể ghé thăm theanhgroup chúng tôi tại địa chỉ: Http://theanhgroup.net, chúng tôi tự hào là đơn vị thiết kế website uy tín và chất lượng nhất tại TpHCM. Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline: 08 88776611


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây