Tầm quan trọng của traffic trong SEO

Thứ năm - 01/11/2018 22:51
Traffic chính là thuật ngũ dùng để mô tả lại quá trình tương tác giữa website của bạn và khách hàng khi đến với website. Vậy có mấy nguồn traffic và tầm quan trọng của traffic trong SEO là gì?
Tầm quan trọng của traffic trong SEO
Tầm quan trọng của traffic trong SEO

Tầm quan trọng của traffic trong SEO


Traffic chính là thuật ngũ dùng để mô tả lại quá trình tương tác giữa website của bạn và khách hàng khi đến với website. Ở trong marketing online và SEO thì traffic là nguồn lưu lượng truy cập với mục tiêu chính của người quản trị website nhằm biết chính xác nguồn khách hàng đến từ đâu và quan tâm sản phẩm, dịch vụ gì trên website bạn nhất. Hiện nay có rất nhiều website được hình thành, mỗi website sẽ có lưu lượng traffic khác nhau, tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà người quản trị website hướng đến. Thông thường thì các website báo chí, tin tức sẽ có nhiều traffic hơn các website bán hàng online thông thường. Vậy có mấy nguồn traffic và tầm quan trọng của traffic trong SEO là gì? mời các bạn theo dõi.
 
tam quan trong cua traffic trong seo2
 

Phân loại các nguồn traffic


Referral Traffic: đây là lưu lượng traffic của người dùng đến từ các website khác nhau, hay thông qua đường dẫn của các backlink hay một quảng cáo nào đó được đặt trên những website khác, khi đó nguồn traffic từ website đó về được gọi là Referral Traffic ( traffic từ các website giới thiệu )

Social Traffic: Là nguồn truy cập lưu lượng đến từ các trang mạng xã hội nổi tiếng như google plus, facebook, twitter, tumblr .... traffic được tính nhờ nguồn lưu lượng thông qua một hoặc nhiều bài viết được gắn trên các trang mạng xã hội đó

Direct Traffic: là nguồn traffic đến trực tiếp website của bạn mà không phải qua các giai đoạn trung gian như quảng cáo, mạng xã hội hay các vấn đề trung gian khác. Chính vì vậy, nguồn lưu lượng đến từ website đượ chia làm 2 tính chất, Direct và Non- Direct

Trong đó Non- Direct là các traffic đến từ Social Traffic, Referral Traffic hay Organic Search Traffic 

Organic Search Traffic: đây là vấn đề mà hầu hết các bạn SEOer đều muốn tới, đó chính là nguồn traffic từ Organic Search Traffic, traffic từ các từ khóa trên website và có thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm như google, bing hay yahoo ...

 
tam quan trong cua traffic trong seo
 

Vậy tầm quan trọng của traffic trong SEO là gì?


Tầm quan trọng của traffic

Traffic là yếu tố vô cùng quan trọng trong các lĩnh vực SEO và marketing online, và đây cũng chính là mục tiêu hướng đến của các website hiện nay. Cho nên, bạn phải giúp website của mình có thật nhiều nguồn lưu lượng tốt, đến từ nhiều nguồn khác nhau, khi đó website của bạn mới thật sự mạnh. Và dưới đây là 6 ưu điểm lớn của traffic trong SEO:

+ Traffic giúp tăng độ phổ biến của website trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội.
+ Traffic mạnh, góp phần làm tăng độ uy tín của website.
+ Từ traffic, bạn có thể đánh giá được sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm nào, lọc ra được các khách hàng tiềm năng của đó.
+ Là 1 trong những yếu tố, tiêu chí quan trọng giúp google đánh giá và xếp hạng website của bạn.
+ Traffic lớn, nguồn lưu lượng lớn, giúp bạn gia tăng doanh thu miễn phí và lâu dài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây