Lưu ý khi thiết kế website kiến trúc

Thứ tư - 19/09/2018 15:32
Rất nhiều dịch vụ freelancer thiết kế website kiến trúc đều không làm được hay không đáp ứng được nhu cầu đó, và thường mắc phải những sai lầm làm cho website kiến trúc
Lưu ý khi thiết kế website kiến trúc
Lưu ý khi thiết kế website kiến trúc

Lưu ý khi thiết kế website kiến trúc


Website kiến trúc cũng giống như các dòng về thời trang, mỹ phẩm, bất động sản ... tất cả các website về những lĩnh vực đó đều phải tối ưu 100% về tất cả các yếu tố như: hình ảnh, sản phẩm, dung lượng, content .... bởi nó cần sự chính xác, đẹp và tinh tế cho từng chức năng. Nhưng rất nhiều dịch vụ freelancer thiết kế website kiến trúc đều không làm được hay không đáp ứng được nhu cầu đó, và thường mắc phải những sai lầm làm cho website kiến trúc không tạo được sự thu hút, niềm tin của khách hàng đến với website của doanh nghiệp mình. Mời bạn tham khảo 4 lỗi hay mắc phải khi thiết kế website kiến trúc
 
1. Điều hướng link quá nhiều và rắc rối

Kiến trúc đề cao sự sáng tạo, trong quá trình thiết kế có thể áp dụng điều này vào mỗi trang web để tạo ấn tượng với mỗi khách hàng. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải nhất nhất sáng tạo và phá vỡ mọi quy tắc trong thiết kế trước đó bởi đôi khi nó sẽ phản tác dụng. Những điều hướng rắc rối khó hiểu sẽ tạo sự khó chịu, bực bội trong tâm lý mỗi khách hàng và website của bạn mất điểm trước họ là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Dù ở bất kỳ thiết kế nào dù là trang website du lịch, trang website bất động sản thì điều mà mỗi khách hàng muốn chỉ đơn giản là tìm kiếm đúng thông tin mà họ cần. Vì vậy đừng vận dụng sự sáng tạo để làm mọi thứ trở nên quá phức tạp nên áp dụng một cách vừa phải, an toàn.

 
Lưu ý khi thiết kế website kiến trúc

2. Giao diện quá đơn điệu

Đặc thù của ngành kiến trúc là sử dụng nhiều hình ảnh, thậm chí nhiều kiến trúc sư còn cho rằng càng show nhiều hình ảnh càng tốt. Vì vậy họ đặt trên trang web của mình vô số hình ảnh và đôi khi website chỉ hoàn toàn hình ảnh mà không có chứ. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều hình ảnh làm cho người dùng trở nên khó điều hướng và công cụ tìm kiếm Google cũng sẽ rất khó khăn để hiểu được nội dung mà bức ảnh muốn thể hiện trên website. Điều bạn nên làm là hãy tập trung khách hàng của mình vào những hình ảnh sắc nét nhất, gồm cả những thông điệp hoặc bạn có thể dùng slide show.

3. Website sử dụng Flash

Một số nhà thiết kế đã sử dụng Flash vào mỗi thiết kế website, tạo hiệu ứng nhằm mục đích để trang web trở nên sinh động. Nhưng bạn có biết rằng điều đó vô cùng bất lợi, nó gây cản trở việc xếp thứ hạng website doanh nghiệp trên bảng tìm kiếm Google vì những con bot của Google rất khó để tìm và đọc được những nội dụng Flash. Ngoài ra, các thiết kế website Flash còn giảm thiểu tốc độ tải trang và không hiển thị được trên các thiết bị di động thông minh. 

4. Không update thông tin, content, hình ảnh thường xuyên

Thực tế dù có rất nhiều website kiến trúc được thiết kế vô cùng đẹp, đẹp đến hoàn mỹ nhưng độc giả vẫn chỉ vào một lần và không bao giờ quay trở lại. Lý do là gì? Website của bạn thiếu sự tương tác với độc giả hay nói cách khác là không thân thiện, thiếu sự cân bằng giữa UI và UX. Đừng bao giờ để website của bạn mất ấn tượng với khách hàng bằng những nội dung thông tin cũ rích. Xu hướng kiến trúc thay đổi theo từng ngày, từng giờ nếu bạn không thường xuyên cập nhật chắc chắn khách hàng sẽ rời bỏ bạn. Hãy để website có lượng truy cập đều đặn mỗi ngày bằng những nội dung thông tin hữu ích được cập nhật hàng ngày.

Theanhgroup.net dịch vụ thiết kế website kiến trúc uy tín và chất lượng nhất tại TpHCM. Nếu bạn đang muốn tham khảo hay thiết kế các mẫu website kiến trúc đẹp, mang phong cách, dấu ấn cá nhân doanh nghiệp thì có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 08 88776611, chúng tôi tự tin rằng có thể đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của quý khách.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây