Thiết kế website chuẩn seo | Tối ưu shopping ads, Data Struct |Thế Anh Group

https://theanhgroup.net


Vấn đề khiến khách hàng khó chịu đối với website của bạn

Một trong những vấn đề mà rất nhiều admin website thường hay mắc phải đó chính là các thông tin sản phẩm trên website hay thông tin liên lạc trên website không chính xác, điều này khiến khách hàng vô cùng khó chịu đối với website của bạn
Vấn đề khiến khách hàng khó chịu đối với website của bạn

Vấn đề khiến khách hàng khó chịu đối với website của bạn


Một trong những vấn đề mà rất nhiều admin website thường hay mắc phải đó chính là các thông tin sản phẩm trên website hay thông tin liên lạc trên website không chính xác ... các điều này sẽ khiến người dùng khi đến với website của bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, và có khi chưa kịp order sản phẩm đã out ra và kiếm một website khác. Vậy những yếu tố làm nào người dùng cảm giác khó chịu khi đến với website của bạn, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của theanhgroup.net nhé!

1. Thông tin chi tiết về sản phẩm không chính xác

Một trong những điều thực tế rằng, hiện nay có rất nhiều người ngại mua hàng online bởi các thông tin sản phẩm được công bố trên website đều bị thổi phồng và không chính xác, bởi tâm lý hầu hết của khách hàng là phải biết được thông tin sản phẩm ra sao, chất liệu như thế nào để từ đó quyết định có mua hàng hay không, tuy nhiên, một sự thật phũ phàng rằng nếu họ càng hứng hởi bao nhiêu thì khi sản phảm đến tay thì thất vọng bấy nhiêu, chính từ lúc đó, bạn đã mất đi một khách hàng trung thành và tiêm năng nhất. 

 
van de khach hang kho chiu doi voi website cua ban2

Mặc khác, một số những website không cung cấp thông tin rõ ràng dù là sản phẩm khuyến mại, giảm giá đã hết hạn. Cũng khiến khách hàng hụt hẫn và mất lòng tin mỗi lần click vào, đây cũng là một sai lầm dẫn đến khách hàng có ấn tượng không tốt với website và mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

2. Thông tin liên lạc sai, không chính xác

Một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với các website bán hàng là các thông tin trên website phải đầy đủ và chính xác, nên điền đầy đủ thông tin từ sdt, facebook, skype, email, yahoo để khách hàng tiện liên hệ. Cũng không ít trường hợp hi hữu nick chat luôn trong trạng thái offline, hoặc online thì khi khách hàng cần tư vấn, hỏi han về sản phẩm lại không có hồi đáp, hoặc trả lời chậm trễ, thậm chí đến khi điện thoại trực tiếp thì cũng không ai trả lời khiến khách hàng khó chịu và tìm đến website khác để mua hàng. Mỗi lần như vậy là bạn đã 1 lần “mất điểm” trong mắt khách hàng , và bạn đã âm thầm nhường khách hàng tiềm năng của mình cho những đối thủ khác.

Vì vậy, khi mở một website bán hàng bạn cần phải có hệ thống liên lạc chuyên nghiệp, và thông suốt, bởi khách hàng chắc chắn sẽ không có nhiều thời gian và kiên nhẫn ngồi đợi phản hồi từ bạn.

3. Quy trình order và thanh toán phức tạp

Nếu website bán hàng của bạn, trong phần order và thanh toán lại có quá nhiều form lặp đi lặo lại sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và rắc rối, và có khi bạn sẽ mất phải đơn hàng đó. Trong việc kinh doanh online, bạn không thể tránh khỏi việc khách hàng mua rồi không nhận và từ chối thanh toán khi giao hàng. Nên có nhiều chủ shop online, đã áp dụng phương thức thanh toán trả tiền trước khi giao hàng. Khiến khách hàng cảm thấy bạn nghi ngờ họ, trong khi đó khách hàng cũng không yên tâm về công ty của bạn. Cho nên chỉ cần đánh đổi một vài chi phí giao hàng, bạn sẽ được khách hàng tin tưởng, và hài lòng. Lâu dài sẽ có lợi cho hoạt động kinh doanh của bạn

 
van de khach hang kho chiu doi voi website cua ban

4. Chi phí ship hàng rắc rối

Cũng như quy trình thanh toán phức tạp, đây cũng là yếu tố khiến khách hàng không hài lòng về chủ shop.Khi chi phí vận chuyển hàng hóa lớn sẽ là trở ngại khi khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Nên chủ shop không nói rõ và mập mờ thông tin này, rồi cộng vào khâu cuối cùng của thanh toán. Điều này đôi khi gây khó chịu cho khách hàng và họ sẽ cảm thấy như mình vừa bị lừa, và miễn cưỡng khi thanh toán chi phí này

5. Nhân viên tư vấn sản phẩm không rõ ràng, thiếu chuyên nghiệp

Một vấn đề quan trọng nữa khiến khách hàng có quyết định mua và quay lại hay không đó chính là thái độ phục vụ và tư vấn của nhân viên, nếu nhân viên của bạn tư vấn không chuyên nghiệp, tư vấn hời hợt, không nhiệt tình thì khách hàng sẽ out ra và không liên lạc và mua hàng của bạn nữa. Nếu bạn là một nhân viên tư vấn sản phẩm chuyên nghiệp thì bạn phải giải đáp toàn bộ thắc mắc của khách hàng về chính sản phẩm của bạn, ngoài ra bạn phải đặt ra những gợi ý và lợi ích tối đa cho họ nếu họ mua sản phẩm của bạn. Nếu như website, doanh nghiệp của bạn không có một quy trình tư vấn và bán hàng phù hợp thì bạn sẽ rất khó phát triển website của mình lên cũng như là rất khó giữ chân khách hàng tại website. 

Nếu như website của bạn đang gặp phải những rắc rối trên đây thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không vào và giải quyết những vấn đề đó, bởi nó vô cùng quan trọng, phải giải quyết sớm ngày nào thì website của bạn thu hút được nguồn khách hàng lớn và tiềm năng nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây