Thiết kế website chuẩn seo | Tối ưu shopping ads, Data Struct |Thế Anh Group

https://theanhgroup.net


Lưu ý khi thiết kế website tích hợp mobile

Thiết kế website tích hợp tính năng trên điện thoại đang là 1 trong những vấn đề mà rất nhiều designer đang quan tâm bởi đây là yếu tố tối ưu website của bạn với google. Vậy để thiết kế website tích hợp mobile thì bạn cần lưu ý những vấn đề gì?
Lưu ý khi thiết kế website tích hợp mobile

Lưu ý khi thiết kế website tích hợp mobile


Thiết kế website tích hợp tính năng trên điện thoại đang là 1 trong những vấn đề mà rất nhiều designer đang quan tâm bởi đây là yếu tố tối ưu website của bạn với google, hơn thế nữa nó sẽ giúp website bạn được đánh giá cao nhờ thân thiện với người dùng. Nhưng để thiết kế website tích hợp mobile thì bạn cần lưu ý những vấn đề gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của theanhgroup.net nhé:
 
website cho mobile2

1. UI DESEIGN - Thiết kế giao diện người dùng trên mobile

Trước khi bắt đầu tiến hành thiết kế website tích hợp mobile thì người lập trình phải hiểu được nhu cầu của khách hàng là như thế nào? Nội dung trên website được thiết kế ra sao, menu trên mobile sẽ sổ ra những thông tin gì ... toàn bộ những vấn đề này đòi hỏi người lập trình viên phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, khi đó mới có thể tạo ra được một giao diện người dùng đẹp và tối ưu trên mobile, được gọi là thiết kế giao diện người dùng.

Một vài yếu tố cần quan tâm như: 

+    Bố cục của website: Đây là yếu tố vô cùng quan trọng và thiết yếu, quyết định được các thành phần và cấu tạo nội dung nào sẽ có trên website và nằm ở vị trí nào. Ở trên giao diện mobile thì bố cục nên rõ ràng và đơn giản để ngườ dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin cũng như là các tính năng chính có trên website, khi đo sẽ thi hút được lượt khách truy cập trên mobile lớn.
 
+    Màu sắc website: Màu sắc trên website là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, dùng để nhận định được thương hiệu của website, lĩnh vực hoạt động và chức năng của website. Ví dụ như website của bạn là kinh doanh tập thể hình thì màu sắc trên website nên mạnh mẽ, nhiều năng lượng khuyến khích để kích thích sự tò mò của khách truy cập.

+    Kiểu chữ trên website: Để lựa chọn font chữ trên website thì phải phù thuộc vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn là gì, khi chọn font chữ bạn cần xác định rõ ngành kinh doanh để tìm ra một font chữ có sự kết hợp hài hào và hợp lý, tránh sử dụng các kiểu chữu màu mè, khi đó sẽ làm người dùng cực kỳ khó chịu khi vào website bạn.

+    Đồ họa website: Việc thiết kế đồ họa đẹp trên website sẽ giúp bạn truyền tài được thông điệp và cảm xúc cho người dùng trên website. Đồ họa trên giao diện moblie nên phối hợp tối và hài hòa với các yếu tố bố cục, màu sắc và font chữ.

 
website cho mobile

2. Sự trải nghiệm người dùng trên phiên bản mobile.

Vấn đề trải nghiệm người dùng trên phiên bản mobile thì người designer phải hiểu rõ sở thích của khách hàng, cũng như là các thói quen của việc lướt web trên di dộng, họ thường sử dụng nền tàng nào nhất. UX được hiểu theo nghĩa đơn giản là cách người dùng cảm nhận về trang website của bạn qua các chức năng và giao diện website trên mobile.

Một vài yếu tố quyết định UX thân thiện:

+    Đơn giản hóa: Bạn hãy tạo ra cho ngườ dùng một trải nghiệm dễ chịu, và tiện lợi khi sử dụng website của bạn trên giao diện mobile bằng các tối ưu các công việc điều hướng, các tính năng phải được sử dụng dễ dàng và đơn giản hóa nhất.

+    Giữ tính nhất quán: Sử dụng các biểu tượng theo chức năng thông dụng nhất, bởi người dùng đã quá quen với các biểu tượng đó rồi, khi đó bạn có thể thêm vào website mình một vài tính năng như search, shopping, mail hay contact ...

+    Khả năng tiếp cận: Hãy lưu ý rằng, nên để những chức năng điều hướng ở những vị trí menu mà người dùng dễ nhận biết và sử dụng. Một vài ví dụ điển hình như cham để gọi ngay với các số điện thoại, mở ô để gõ tin nhắn gửi đi hay sử dụng các bộ lọc để tìm kiếm trên website ...

Hi vọng với những chia sẻ ngắn gọn trên sẽ giúp bạn một phần nào đó có thể tối ưu được thiết kế website trên giao diện mobile. Nếu như bạn có bất kỳ điều gì thắc mắc thì có thể liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ: 164/64 Bùi Quang Là, P.12, Q.Gò Vấp – Tp. Hồ Chí Minh , chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn tận tình nhất. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây