Thiết kế website chuẩn seo | Tối ưu shopping ads, Data Struct |Thế Anh Group

https://theanhgroup.net


Lưu ý khi vận hành website thương mại điện tử

Để thiết kế và vận hành được website thương mại điện tử thì người thiết kế hay chủ doanh nghiệp phải có kinh nghiệm cũng như là có nhiều dự án thành công.
Lưu ý khi vận hành website thương mại điện tử

Lưu ý khi vận hành website thương mại điện tử


Website bán hàng hay website thương mại điện tử đã và đang là 1 trợ thủ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online bởi đây là nơi kéo về hàng trăm đơn hàng lớn, là nơi tích lũy được khối lượng data, tệp khách hàng tiềm năng nhất. Nhưng để thiết kế và vận hành được website thương mại điện tử thì người thiết kế hay chủ doanh nghiệp phải có kinh nghiệm cũng như là có nhiều dự án thành công. Còn nếu không, thì trước khi bạn có ý định kinh doanh và thiết kế website bán hàng thì bạn nên tham khảo những lưu ý khi vận hành và thiết kế website bán hàng của Thế Anh Group, khi đó bạn có thể tự tin quản trị website thương mại điện tử một cách trơn chu nhất.


5 lưu ý khi vận hành website thương mại điện tử


+ Lưu ý 1: Hình ảnh sản phẩm khi được post lên website


Việc kinh doanh các mặt hàng online thông qua các website thương mại điện tử thì tất nhiên khách hàng không thể sờ và cảm nhận được sản phẩm khi chưa mua hàng được, mà chỉ có thể tiếp cận được sản phẩm thông qua hình ảnh đã upload trên website mà thôi, cho nên nếu bạn đang có ý định muốn kinh doanh online thì các bức ảnh sản phẩm trước khi được đưa lên website cần phải tối ưu một cách hoàn chỉnh nhất, về kích thước ảnh, độ phân giải, hình ảnh một cách đẹp và chân thực nhất.


Ngoài việc quan tâm vào từng ảnh sản phẩm khi được post lên website thì bạn cũng phải để ý đến content, nội dung trong từng sản phẩm. Nội dung của sản phẩm phải giới thiệu được sản phẩm một cách ngắn gọn nhất, đầy đủ và chính xác, nhắm đúng vào nội dung và tâm lý của người tiêu dùng.

 
Lưu ý khi vận hành website thương mại điện tử

+ Lưu ý 2: Show đánh giá và có button chia sẻ lên social


Những đánh giá tích cực cũng như lượt chia sẻ trên mạng xã hội sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng cơ hội quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên không tránh khỏi những nhận xét tiêu cực về cửa hàng trực tuyến cũng như sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Bạn có thể để chế độ duyệt trước khi công khai nhận xét của khách hàng, điều đó sẽ hạn chế tối đa những nhận xét xấu về cửa hàng cũng như sản phẩm mà bạn cung cấp.


+ Lưu ý 3: Tạo sức thu hút cho khách hàng


Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ theo những câu hỏi phía trên: Bạn đã sẵn sàng để cửa hàng trực tuyến của mình đi vào hoạt động chính thức? Hãy cố gắng để trang web của bạn đạt độ phủ sóng rộng nhất có thể. Đó có thể là tạo liên kết đến các cửa hàng trên chính website của công ty bạn, những bài chia sẻ hữu ích trên các forum, hay sử dụng các email bản tin, tất cả sẽ tạo nên một khởi đầu tốt. Lời khuyên ở đây là đừng bỏ qua công cụ mạng xã hội như Linkedin, facebook, zalo .... Tạo tài khoản và bắt đầu xây dựng sự uy tín, gắn đường link cửa hàng trực tuyến của bạn trên đó và bạn sẽ có được những lượt truy cập đáng kể với chi phí thấp nhất.


Hoặc bạn có thế sử dụng SEO, đây là công cụ giúp cửa hàng trực tuyến của bạn có một thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của google.com.vn, bing.com, yahoo.com.vn .... Điều này phụ thuộc vào nội dung bạn đã xây dựng.


+ Lưu ý 4: Kho chứa hàng tồn 


Đã nói đến kinh doanh thì không thể không liên quan đến vấn đề kho chứa hàng tồn, kể cả bạn kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống thì phân đoạn này không thể thiếu. Hãy tự trang bị cho cửa hàng mình 1 phần mềm quản lý bán hàng chất lượng, khi đó hệ thống sẽ tính toán nhanh chóng cho bạ ncasc con số như số lượng hàng tồn, báo cáo số lượng hàng bị trả lại .. cũng như là sẽ cung cấp cho người quản lý những complain của khách hàng về thông tin sản phẩm bị trả lại ... để từ đó có phương án xử lý cho từng tình huống nhanh nhất.


+ Lưu ý 5: Quản trị tình hình website và tình hình kinh doanh


Hiện nay, công cụ quản trị website tốt nhất đó chính là Google Analytics, ở đây bạn có thể thống kế được lượt người truy cập vào website từng ngày, hiệu quả của việc marketing cũng như là người tiêu dùng thường hay quan tâm đến sản phẩm nào nhất trên website. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng, khi đó sẽ có thống kê qua các chức năng báo cáo của phần mềm đó. Từ những dữ liệu đó, bạn có thể biết được cửa hàng bạn kinh doanh như thế nào? hiệu quả kinh doanh ra sao để từ đó đưa ra được những chiến lược kinh doanh lâu dài và ổn định nhất.


Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn 1 phần nào đó hiểu và có thể quản trị website bán hàng thương mại điện tử của mình một cách trơn chu nhất. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây