Thiết kế website chuẩn seo | Tối ưu shopping ads, Data Struct |Thế Anh Group

https://theanhgroup.net


Hướng dẫn cách chặn traffic spam từ website referrals

Để có thể loại bỏ và  chặn tận gốc các nguồn traffic ảo từ các website referrals thì bạn phải quản trị ngay trên google analytics nhé, dùng phương pháp thiết lập bộ lọc (Filter).
Hướng dẫn cách chặn traffic spam từ website referrals

Hướng dẫn cách chặn traffic spam từ website referrals


Spam traffic referrals hay còn gọi là việc spam từ các nguồn giới thiệu là một tình trạng phổ biết trên tất cả các website. Đây là 1 trong những loại spam chơi xấu đối thủ mà rất khó có thể bị phát hiện bởi việc spam này không có bị thông báo đến các nguồn quản trị web. Cho nên, nếu như bạn không kiểm tra kỹ từng các trang giới thiệu, referrals một cách thường xuyên nhất thì khi đó bạn sẽ rất khó có thể biết rằng mình đang bị spam.

Còn nếu như bạn là nhà quản trị website thường xuyên kiểm tra và theo dõi vào các số liệu trên google analytics thì bạn có thể nhận ra rõ ràng rằng mình đang bị spam, bởi các chỉ số exit rate, bounce rate tăng một cách vô cùng nhanh chóng. Cho nên, bạn phải biết mình bị spam như thế nào, để từ đó có thể tìm ra phương pháp phòng tránh tốt nhất

 
huong dan chan cac traffic spam cho website 1
 

Ảnh hướng của việc spam traffic referrals đến website của bạn.


Một vài website giới thiệu được nhiều người seo mũ đen sử dụng để chơi xấu đối thủ như Free-share-buttons, Social-buttons, Simple-share-buttons ... đây là một trong những hệ thống website spam cực nguy hiểm nếu như bạn bị dính vào mà không gỡ sớm. Đây được gọi là những bóng ma traffic online, tự động vào spam website của chúng ta mà không có truy cập từ các nguồn mà bạn muốn.

Các bóng ma traffic online này có thể tự động tạo ra nhiều traffic và các nguồn khác nhau đến website của bạn, cho nên những traffic, nguồn truy cập này là không tốt, là ảo và có ảnh hưởng xấu đến website của bạn. Cho nên bạn phải thường xuyên kiểm tra google analytics để có thể phát hiện sớm traffic spam - bóng ma traffic online.

Mục đích của các bóng ma traffic online này nhằm chủ yếu phá hoại tỉ lệ onsite của bạn, làm cho website bạn bị đánh giá thấp về yếu tố trải nghiệm người dùng như tỷ lệ onsite, thời gian bỏ trang, thời gian trung bình hay lưu lượng truy cập tăng và giảm đột ngột

 

Phương pháp phòng chống spam từ các traffic ảo


Để có thể loại bỏ và  chặn tận gốc các nguồn traffic ảo từ các website referrals thì bạn phải quản trị ngay trên google analytics nhé, dùng phương pháp thiết lập bộ lọc (Filter).

Các bước tạo bộ lọc.

•  Bước 1:  Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics, sau đó nhấp vào mục Quản trị

•  Bước 2:  Chọn đúng tài khoản website bạn cần cài, nhấp vào mục Tất cả bộ lọc (filter)

•  Bước 3:  Chọn +Bộ lọc mới  ( thêm bộ lọc mới )

•  Bước 4:  Chọn một tên  cho bộ lọc và điền vào ô Tên bộ lọc ( id - nội dung của bộ lọc )

•  Bước 5:  Trong mục Loại bộ lọc, chọn Tùy chỉnh.

Tiếp đến , trong danh mục của Trường bộ lọc, chọn Nguồn chiến dịch
Ở mục dạng bộ lọc, điền tên của trang web spam, nguồn traffic spam từ website referrals
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây